Huyện Chương Mỹ tổ chức khám, quản lý sức khỏe cho người cao tuổi trong toàn huyện năm 2023

Thứ hai - 06/03/2023 04:47    Lượt xem: 583

Huyện Chương Mỹ tổ chức khám, quản lý sức khỏe cho người cao tuổi trong toàn huyện năm 2023

Thực hiện kế hoạch số 158/KHLN-TTYT-HNCT Chương Mỹ, ngày 02/02/2023 của UBND huyện Chương Mỹ, ngày 06/3/2023, huyện Chương Mỹ triển khai khám, quản lý sức khỏe cho người cao tuổi trong toàn huyện năm 2023 tại Trạm Y tế các xã, thị trấn.
   Đây là hoạt động nhằm mục tiêu: 90% người cao tuổi tại các xã, thị trấn được khám, tư vấn nhằm phát hiện sớm một số bệnh thường gặp như bệnh cao huyết áp, tiểu đường....và cách phòng bệnh. 100% người cao tuổi đủ 60 tuổi tại các xã, thị trấn được lập hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe tại Trạm y tế; 100% các cụ từ 80 tuổi trở lên tại các xã, thị trấn được lập sổ y bạ theo dõi sức khỏe tại Trạm y tế; cải thiện sức khỏe về thể chất và tinh thần cho người cao tuổi để người cao tuổi sống vui, sống khỏe và sống có ích nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.  
   Để công tác khám, lập hồ sơ quản lý sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn huyện đạt kết quả, công tác truyền thông về hoạt động được huyện Chương Mỹ chú trọng, theo đó, TTYT huyện chủ động phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa, nội dung, chương trình khám, lập hồ sơ quản lý sức khỏe Người cao tuổi; Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Ban dân số các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động trước ngày tổ chức khám, phát thanh tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh của các xã, thị trấn. Bên cạnh đó, công tác truyền thông còn có sự tham gia cán bộ chuyên trách và cộng tác viên dân số.
   Đồng thời, Ban dân số các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác điều tra, rà soát, lập danh sách và vận động người cao tuổi trên địa bàn tham gia đợt khám đầy đủ.
   Huyện Chương Mỹ đã thành lập 02 đoàn khám gồm Bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật của Trung tâm Y tế, Trạm Y tế các xã, thị trấn, và phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Đông để khám sức khỏe cho người cao tuổi.
   Tại địa điểm khám, có 8 bàn khám được chuẩn bị cho các cụ:
   Bàn 1: Đón tiếp, tư vấn.
   Bàn 2: Khám thể lực: cân nặng, mạch, nhiệt độ, huyết áp.
   Bàn 3: (Khám tổng hợp) khám nội, ngoại khoa.
   Bàn 4: Khám chuyên khoa mắt.
   Bàn 5: Thực hiện các thủ thuật về mắt (nếu có nhu cầu).
   Bàn 6: Siêu âm tổng quát ổ bụng (nếu có nhu cầu).
   Bàn 7: Xét nghiệm đường huyết và các xét nghiệm khác (nếu có nhu cầu).
   Bàn 8: Tư vấn sức khoẻ cho người cao tuổi.
   Trong đó, các bàn 5, 6 và 7 để khám sức khỏe đối với các cụ có nhu cầu và tự nguyện tham gia, các bàn này có thu phí.
   Theo Kế hoạch, ở mỗi xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chương Mỹ sẽ khám từ 1-2 ngày, nếu xã đông, khám 2 ngày chưa hết thì tổ chức khám vét lại vào đợt 2, hoạt động này dự kiến sẽ kết thúc trước ngày 30/6/2023.
   Một số hình ảnh tại buổi khám, quản lý sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn huyện Chương Mỹ:


 






 

Tác giả: Đắc Diệu

Nguồn tin: Phòng Dân số - TTYT huyện Chương Mỹ

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây