Gần 300 người có công trên địa bàn xã Hòa Chính, Phú Nam An, Đồng Phú và Hồng Phong và hơn 30 người cao tuổi thị trấn Xuân Mai được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí

Thứ ba - 19/07/2022 21:13    Lượt xem: 541

Gần 300 người có công trên địa bàn xã Hòa Chính, Phú Nam An, Đồng Phú và Hồng Phong và hơn 30 người cao tuổi thị trấn Xuân Mai được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí

Tiếp tục thực hiện ngày thứ 2 chương trình khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho người có công trên địa bàn huyện Chương Mỹ nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), ngày 13/7, Hội Đông y Thành phố Hà Nội, Công ty CP Đông tây y Trường Xuân phối hợp với Trung tâm y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho gần 300 đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo đặc biệt khó khăn, người cao tuổi không nơi nương tựa của xã: Hồng Phong, Đồng Phú, Hòa Chính, Phú Nam An tại 02 địa điểm là hội trường UBND xã Hòa Chính và Hồng Phong.
     Tại đây, đoàn đã tổ chức trao quà và khám sức khỏe cho các đối tượng gồm: kiểm tra huyết áp, khám tổng quát, khám mắt, hướng dẫn chế độ ăn uống, sinh hoạt, luyện tập thể dục, chăm sóc bản thân để phòng chống một số bệnh thường gặp... Sau khám, các đối tượng đến khám đều được tặng 01 phần quà gồm một số loại thuốc bổ và thảo dược trị giá 500 nghìn đồng.
     
Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, nhằm tri ân những người có công với Tổ quốc, thể hiện tình cảm uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa. Mặc dù giá trị về vật chất trong đợt khám chữa bệnh này là không lớn, nhưng đây là một việc làm thiết thực và có ý nghĩa, một  món quà tinh thần lớn chứa đựng nhiều tình cảm sâu sắc của Hội Đông y thành phố, ngành y tế của huyện tới các gia đình chính sách trên địa bàn các xã. Qua đây, tạo điều kiện cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng có cơ hội được chăm sóc, nâng cao sức khỏe toàn diện.
    
Thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng năm 2022, sáng 13/7, tại phòng khám khu vực Xuân Mai, Trung tâm y tế huyện Chương Mỹ phối hợp với phòng khám và UBND thị trấn Xuân Mai tổ chức buổi khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hội viên người cao tuổi của thị trấn.
     
                                      Hội viên người cao tuổi của thị trấn Xuân Mai được siêu âm, tại buổi khám, tư vấn sức khỏe 

     Tại buổi khám, các cụ cao tuổi của thị trấn Xuân Mai đã được các y, bác sỹ Trung tâm y tế huyện, phòng khám khu vực Xuân Mai khám tổng quát, siêu âm, xét nghiệm máu, nước tiểu để phát hiện sớm  một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi như: tiểu đường, men gan, máu nhiễm mỡ, các bệnh về gan thận vv. Từ đó, tư vấn cho các cụ những biện pháp phòng, chống và tư vấn khám chuyên sâu, chuyển điều trị lên tuyến trên nếu được phát hiện qua buổi khám.
     

                             Hội viên người cao tuổi của thị trấn Xuân Mai được khám tổng quát tại buổi khám, tư vấn sức khỏe

     
                              Hội viên người cao tuổi của thị trấn Xuân Mai được xét nghiệm máu tại buổi khám, tư vấn sức khỏe

      Ông Vũ Xuân Tường – Chủ tịch Hội người cao tuổi thị trấn Xuân Mai cho biết: khi nhận được kế hoạch chương trình, Hội người cao tuổi đã thông báo đến các chi hội để các chi hội ưu tiên giới thiệu những hội viên chưa có thẻ bảo hiểm y tế và đang có những bệnh lý nền cần tư vấn, điều trị tham gia đợt khám này. Vì đây là buổi khám rất có ý nghĩa.
     Cũng trong sáng 13/7, tại hội trường UBND thị trấn, Trung tâm y tế huyện đã tổ chức buổi tập huấn nghiệp vụ chuyên môn về chế độ ghi chép ban đầu vào sổ A0 và báo cáo thống kê chuyên ngành DS-KHHGĐ cho 50 cộng tác viên dân số của thị trấn Xuân Mai và xã Thủy Xuân Tiên.

Tác giả: Minh Thân - Thanh Vân (Trung tâm Văn hóa TT&TT huyện Chương Mỹ)

Nguồn tin: TTYT huyện Chương Mỹ

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây