Gần 300 người cao tuổi phường Nghĩa Tân – Cầu Giấy được khám sức khỏe miễn phí

Chủ nhật - 19/06/2022 21:19    Lượt xem: 402

Gần 300 người cao tuổi phường Nghĩa Tân – Cầu Giấy được khám sức khỏe miễn phí

Ngày 14/6/2022, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân đã tổ chức khám miễn phí cho gần 300 người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên) tại Nhà văn hoá phường.
  
                                                          Một số hình ảnh tại buổi khám sức khỏe
 
                                                      Một số hình ảnh tại buổi khám sức khỏe
 
     Người cao tuổi thường có sức đề kháng yếu nên dễ mắc bệnh, từ đó làm sức khỏe giảm sút nhanh chóng. Vì thế, người cao tuổi là đối tượng cần được khám sức khỏe định kỳ hàng năm và thường xuyên khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường nhằm theo dõi tình trạng sức khỏe, phát hiện bệnh sớm để có kế hoạch chăm sóc, điều trị bệnh tốt nhất.

     Tại buổi khám sức khỏe, các cụ cao tuổi đã được các y, bác sĩ khám tổng quát, khám lâm sàng các chuyên khoa tai mũi họng, mắt và siêu âm, đo huyết áp. Ngoài ra, các bác sĩ còn tư vấn, hướng dẫn các cụ các biện pháp phòng ngừa những bệnh, tật thường gặp ở người cao tuổi như xương khớp, huyết áp, tim mạch, giảm thiểu các di chứng hậu Covid-19 tiềm ẩn ở những bệnh nhân cao tuổi nhiều bệnh nền… đồng thời tư vấn chế độ ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi hợp lý, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe.

     Trong quá trình khám bệnh, các cụ được tư vấn về chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng, các kiến thức về rèn luyện thân thể như thể dục thể thao, các hoạt động giải trí phù hợp để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật, đặc biệt là một số bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi như tim mạch, đái tháo đường, sa sút trí tuệ, các bệnh về mắt...

     Hoạt động này nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, sự tham gia phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể các cấp nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của Người cao tuổi về sức khoẻ, vật chất, tinh thần hưởng ứng “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam” tại quận Cầu Giấy. Đồng thời, chương trình cũng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Kính lão trọng thọ” của người Việt Nam, từ đó, tăng cường sự phối hợp Hội Người cao tuổi, trạm y tế và các đơn vị y tế trên địa bàn trong việc tham gia khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi đảm bảo hiệu quả và an toàn.
 

Nguồn tin: Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây