Thị xã Sơn Tây tổ chức nhiều sự kiện hưởng ứng tháng truyền thông cao điểm

Thứ năm - 13/10/2022 23:47    Lượt xem: 937

Thị xã Sơn Tây tổ chức nhiều sự kiện hưởng ứng tháng truyền thông cao điểm

Căn cứ Hướng dẫn số 383/HD-CCDS ngày 09/09/2022 của Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội về việc tổ chức hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày tránh thai thế giới 26/9, Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1-10, Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10 năm 2022, thị xã Sơn Tây đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều hoạt động truyền thông hưởng ứng nhân dịp này.
     Từ ngày 4/10 - 13/10/2022, thị xã Sơn Tây tổ chức 15 Hội nghị biểu dương các gia đình sinh con một bề là gái tiêu biểu, thực hiện tốt chính sách dân số có con chăm ngoan học giỏi nhân Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10 năm 2022 tại 15 đơn vị xã, phường.
     Tại các hội nghị, có 190 gia đình được biểu dương và được tặng quà. Đây là những đại diện tiêu biểu được lựa chọn từ nhiều gia đình sinh con một bề là gái tiêu biểu, thực hiện tốt chính sách dân số có con chăm ngoan học giỏi trên địa bàn thị xã Sơn Tây. Mặc dù sinh con một bề là gái nhưng các gia đình luôn thực hiện tốt chính sách DS-KHHGĐ, chăm lo phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, yêu thương, chăm sóc toàn diện và phát huy khả năng học tập của con cái.
     Một số hình ảnh của các Hội nghị biểu dương các gia đình sinh con một bề là gái tiêu biểu, thực hiện tốt chính sách dân số có con chăm ngoan học giỏi nhân Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10 năm 2022 trên địa bàn thị xã Sơn Tây:
     
     
     
     
    
     Hội nghị biểu dương nhằm nâng cao nhận thức của xã hội, cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ về tầm quan trọng của việc nâng cao vị thế của phụ nữ và trẻ em gái nhằm hướng đến một xã hội bình đẳng, bền vững.
     Cũng trong hoạt động truyền thông cao điểm này, từ ngày 13/10 – 21/10/2022, TTYT thị xã Sơn Tây tổ chức khám sàng lọc và tư vấn một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi ở 6 xã, phường trên địa bàn thị xã Sơn Tây năm 2022.
     Trong đợt khám sàng lọc và tư vấn một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi lần này , TTYT thị xã Sơn Tây huy động các Y, Bác sỹ tham gia đoàn khám phối với các trạm Y tế để tổ chức thực hiện cung cấp dịch vụ khám và tư vấn.
     Các dịch vụ kỹ thuật cung cấp trong ngày khám sàng lọc và tư vấn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi gồm: siêu âm tổng quát, khám thể lực, khám nội, răng hàm mặt, tai mũi họng, mắt... tư vấn và chuyển tuyến kịp thời cho những trường hợp sàng lọc phát hiện các bệnh.
     Một số hình ảnh của buổi khám sàng lọc và tư vấn một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi trên địa bàn thị xã Sơn Tây năm 2022:
     
                        
     

     Đây là hoạt động nhằm quan tâm chăm sóc, góp phần nâng cao sức khỏe, chủ động thích ứng với già hóa dân số, tăng tuổi thọ trung bình của người dân trên địa bàn thị xã Sơn Tây.

Tác giả: Đắc Diệu

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây