Quận Thanh Xuân với công tác chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi

Thứ sáu - 26/05/2023 04:00    Lượt xem: 968

Quận Thanh Xuân với công tác chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi

Người cao tuổi có vai trò và vị trí quan trọng trong đời sống xã hội hiện nay, là lực lượng tiên phong trong phong trào “Tuổi cao gương sáng”, vận động con, cháu tham gia xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, tổ dân phố, là tấm gương sáng để các thế hệ trẻ noi theo.
     Công tác chăm sóc sức khỏe cho Người cao tuổi luôn được Đảng và Nhà nước xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng của quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Trong nhiều năm qua, quận Thanh Xuân luôn quan tâm, đầu tư và triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong đó đặc biệt chú trọng các hoạt động chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, phát huy vai trò của người cao tuổi trong gia đình và xã hội.
     Thực hiện Đề án Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đến năm 2025 của UBND Thành phố Hà Nội, quận Thanh Xuân đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến các ban, ngành đoàn thể quận và UBND 11 phường các hoạt động chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi trên địa bàn quận đến năm 2025 và trong năm 2023.
     Triển khai và duy trì Mô hình chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi tại 11/11 phường với các hoạt động truyền thông, tư vấn về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại gia đình và cộng đồng; tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho Người cao tuổi và tổ chức sinh hoạt các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh.... nhằm cải thiện, nâng cao sức khỏe, thể chất, tinh thần cho Người cao tuổi trên địa bàn quận Thanh Xuân...
     Đặc biệt, từ ngày 25/4/2023 đến 27/5/2023, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Nội, bệnh viện Phục hồi chức năng, Ban quản lý Đề án 818 - Tổng cục Dân số, phòng khám Đa khoa Medlatec Thanh Xuân tổ chức Chiến dịch khám sức khỏe miễn phí cho Người cao tuổi tại Phòng khám Đa khoa Trung tâm Y tế quận và Trạm Y tế 11 phường. Mục tiêu phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch thành phố giao đạt trên 87% Người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ ít nhất 1 lần/ năm.
    Tại đây, người dân khi đến sẽ được khám các nội dung: Khám nội, tai mũi họng - Răng hàm mặt, khám mắt, siêu âm, đo loãng xương, xét nghiệm 3 chỉ số (Gluocose máu, Triglyceride máu, Cholesterol máu). Người cao tuổi đến khám được lập hồ sơ quản lý và theo dõi sức khỏe tại Trạm Y tế phường, được tư vấn các kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe tại gia đình, chế độ ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi hợp lý, đồng thời các trường hợp mắc bệnh cần khám chuyên sâu đều được các Bác sỹ tư vấn chuyển Bệnh viện tuyến trên để khám và điều trị kịp thời.
     Để thích ứng với già hóa dân số, quận Thanh Xuân đã đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng, đây cũng chính là mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng Dân số trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ Sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) “về công tác dân số trong tình hình mới”, góp phần từng bước nâng cao chất lượng Dân số Thủ đô và quận Thanh Xuân.
     Một số hình ảnh chăm sóc người cao tuổi trên địa bàn quận Thanh Xuân:













 

Nguồn tin: TTYT quận Thanh Xuân

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây