Phúc Thọ tổ chức Tụ điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái

Thứ tư - 07/10/2020 05:00    Lượt xem: 1234

Toàn cảnh Điểm truyền thông

Toàn cảnh Điểm truyền thông
Ngày Quốc tế trẻ em gái năm nay có chủ đề: ““Thúc đẩy bình đẳng giới góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh” với mong muốn thúc đẩy các hành động nhằm giải quyết thực trạng bất bình đẳng giới, nâng cao vị thế của phụ nữ và từ đó giải quyết vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh.
Đồng chí Nguyễn Minh Xuân -  Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội phát biểu tại Điểm truyền thông

Ngày 06/10/2020, Tại sân đình làng thôn Hương Tảo, xã Ngọc Tảo, huyện Phúc Thọ, Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10/2020, Tới dự tụ điểm có đồng chí Nguyễn Minh Xuân -  Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội; đồng chí Trịnh Thế Hưng -  Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phúc Thọ; cán bộ các phòng ban Trung tâm Y tế, các đồng chí trưởng ban chỉ đạo công tác dân số các xã và nhân dân trên địa bàn.
Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Phúc Thọ cho biết: vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh để lại hậu quả nặng nề về mọi mặt của kinh tế - xã hội, nhận thức được vấn đề đó nhiều năm qua huyện Phúc Thọ luôn chú trọng đẩy mạnh các biện pháp giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, nhưng thực trạng mất cân bằng trên địa bàn bàn vẫn còn ở mức cao hơn mức trung bình của Thành phố và cả nước, cụ thể trong ba năm 2017, 2018, 2019 là 115 trẻ trai/100 trẻ gái. Ba năm liền tỷ số giới tính khi sinh của Huyện không tăng nhưng vẫn ở mức cao báo động và tiềm ẩn nguy cơ tiếp tục tăng. Trong thời gian tới huyện Phúc Thọ sẽ đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về bình đẳng giới, các hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh và tăng cường kiểm tra các cơ sở  y tế về việc thực hiện các quy định của pháp luật về lựa chọn giới tính thai nhi.
Đồng chí Trịnh Thế Hưng -  Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phúc Thọ phát biểu khai mạc Điểm truyền thông

Phát biểu tại Điểm truyền thông, đồng chí Nguyễn Minh Xuân - Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội nhấn mạnh tầm quan trọng của ngày Kỷ niệm 9 năm ngày Quốc tế trẻ em gái, năm nay Liên Hợp Quốc lựa chọn chủ đề: “Thúc đẩy bình đẳng giới góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”. Không đơn giản chỉ là một ngày kỉ niệm, Ngày Quốc tế Trẻ em gái ra đời nhằm mục đích trao cơ hội nhiều hơn cho trẻ em gái và nâng cao nhận thức về bất bình đẳng giới bao gồm các lĩnh vực như giáo dục, dinh dưỡng, y tế, bảo vệ khỏi sự kỳ thị, bạo lực và không còn nạn tảo hôn... Các em có quyền được hưởng một cuộc sống an toàn, có sức khỏe và giáo dục tốt, không chỉ trong suốt những năm tháng đầu đời quan trọng mà cả khi trở thành phụ nữ. Nếu được quan tâm trong thời gian vị thành niên, trẻ em gái sẽ có tiềm năng để thay đổi thế giới, trở thành những người lao động, các bà mẹ, các doanh nhân, cố vấn, các nhà lãnh đạo trong gia đình và các nhà lãnh đạo chính trị trong xã hội của ngày mai. Bằng việc công nhận ngày 11/10 hằng năm là Ngày Quốc tế Trẻ em gái, thế giới đang chứng minh sự thật rằng làm con gái không hề là việc dễ dàng và trẻ em gái trên toàn cầu xứng đáng đón nhận sự giáo dục, bảo vệ tốt hơn và một tương lai tươi đẹp hơn. Hãy để trẻ em gái vị thành niên được hưởng các quyền của mình, được hiện thực hóa mong ước của các em và thay đổi thế giới của chúng ta. Hãy đầu tư cho y tế và giáo dục dành cho trẻ em gái vị thành niên và phụ nữ để tạo cơ hội cho các em phát huy trọn vẹn năng lực bản thân.

Sau buổi truyền thông, Trung tâm y tế huyện Phúc Thọ đã tổ chức đoàn xe cổ động diễu hành qua các trục đường chính trong Huyện nhằm tuyên truyền nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, từ đó góp phần thay đổi nhận thức của người dân trong công tác bình đẳng giới./.

Tác giả: NGUYỄN TUÂN

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây