Long Biên tổ chức Lễ Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam 26/12 Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số năm 2020

Thứ tư - 23/12/2020 03:00    Lượt xem: 998

Long Biên tổ chức Lễ Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam 26/12 Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số năm 2020

Thực hiện Kế hoạch số 424/KH-UBND ngày 01/12/2020 của UBND quận Long Biên về việc tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số và Ngày Dân số Việt Nam (26/12) năm 2020. Vào 8h30’ ngày 17/12/2020 tại Nhà văn hóa phường Gia Thụy, Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ quận Long Biên long trọng tổ chức Lễ Mít tinh kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam (26/12) - Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số - KHHGĐ năm 2020.
Đồng chí Đinh Thị Thu Hương – Uỷ viên Ban thường vụ Quận ủy - Phó chủ tịch UBND Quận Long Biên phát biểu tại Hội nghị

         Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đinh Thị Thu Hương – Uỷ viên Ban thường vụ Quận ủy - Phó chủ tịch UBND Quận Long Biên; đại biểu Thành phố có đồng chí Phạm Thị Tâm - Phó trưởng phòng Truyền thông – Nghiệp vụ - Chi cục DS-KHHGĐ Thành phố Hà Nội; đến dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe ban đầu và DS-KHHGĐ Quận; Lãnh đạo Trung tâm Y tế quận; Trưởng các khoa, phòng, phòng khám trung tâm, Trạm trưởng Trạm Y tế thuộc Trung tâm Y tế quận; Đại biểu phường là các đồng chí Phó chủ tịch UBND phường; đại diện Mặt trận tổ quốc; Hội LHPN; Đoàn thanh niên phường, đại diện các đồng chí cộng tác viên Dân số - KHHGĐ tại 14 phường và 18 cán bộ, cộng tác viên tiêu biểu được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân số”.
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Phạm Tuấn Tứ - Phó giám đốc Trung tâm Y tế quận trình bày diễn văn kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26/12 và đánh giá kết quả công tác dân số kế hoạch hóa gia đình năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Năm 2020 là một năm thực sự khó khăn của toàn xã hội nói chung và ngành Dân số nói riêng do sự bùng phát của dịch COVID - 19. Tuy nhiên với sự quyết tâm cao của toàn ngành, khắc phục những khó khăn, đổi mới hình thức tuyên truyền phù hợp với tình hình dịch bệnh, công tác dân số-kế hoạch hóa gia đình của quận đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận: các mục tiêu, chỉ tiêu giao về giảm sinh, giảm sinh con thứ ba trở lên và các chỉ tiêu về KHHGĐ và nâng cao chât lượng dân số trên địa bàn quận đều đạt và vượt kế hoạch Thành phố và Quận giao. Dân số toàn quận đến thời điểm 31/12/2020 là 334.312 người, tổng số sinh năm 2020 là 5.202 trẻ, tăng 116 trẻ so với năm 2019, tỷ suất sinh thô đạt 15.75%o, giảm 0,57%o so với kết quả thực hiện năm 2019, giảm 0,54%o so với chỉ tiêu giao năm 2020; Số trẻ sinh là con thứ ba là 137 trẻ, giảm 9 trẻ so với năm 2019, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên đang ở mức: 2,63%, giảm 0,24% so với kết qủa thực hiện năm 2019, giảm 0.22% so với kế hoạch giao năm 2019; Thực hiện tư vấn cho 7.925 bà mẹ mang thai và sàng lọc trước sinh cho 7010 bà mẹ mang thai, đạt tỷ lệ 88,5%; vượt kế hoạch giao 0.5%; Tư vấn và sàng lọc sơ sinh cho 4.702 trẻ, đạt tỷ lệ 90,4%; vượt kế hoạch giao 0.4%. Tỷ số giới tính khi sinh là 111 trẻ trai/100 trẻ gái giảm 1 điểm phần trăm so với kết quả năm 2019.

         Tại hội nghị, các đại biểu được nghe phát biểu hưởng ứng của lãnh đạo Hội liên hiệp phụ nữ Quận và lãnh đạo UBND phường Gia Thụy với quyết tâm cao triển khai đạt kết quả các hoạt động về Dân số - KHHGĐ trong năm 2021 và những năm tiếp theo.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đinh Thị Thu Hương đánh giá cao những kết quả mà công tác dân số đạt được trong năm 2020, đồng thời biểu dương sự cố gắng của đội ngũ cán bộ làm công tác dân số từ quận đến cơ sở. Đồng thời, để thực hiện có hiệu quả công tác Dân số trong tình hình mới, hoàn thành thắng lợi mọi chỉ tiêu kế hoạch Thành phố, Quận giao, đồng chí phó chủ tịch UBND Quận đề nghị ngành Y tế Quận cần chủ động trong tham mưu, sáng tạo trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ về DS-KHHGĐ. Đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn bộ đội ngũ cán bộ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ về Dân số - KHGĐ từ quận đến phường trong thời gian tới cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, sự tham gia của các ngành, đoàn thể, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu và DS-KHHGĐ các cấp; Triển khai có hiệu quả các kế hoạch thực hiện Nghị quyết 21/NQ-TW ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Về công tác Dân số trong tình hình mới”, thực hiện tốt chương trình kế hoạch trọng tâm về công tác Dân số theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030 đặc biệt là triển khai và tổ chức thực hiện hiệu quả Chương trình 02-CTr/QU của Quận ủy Long Biên góp phần cải thiện nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân quận Long Biên.
          Tại Lễ Mít tinh, Ban chỉ đạo công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu và DS-KHHGĐ quận đã biểu dương và trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân số” của Bộ Y tế cho 18 cá nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp cho công tác Dân số - KHHGĐ của quận Long Biên.
          Sau Lễ Mít tinh kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26/12 là phần diễu hành, cổ động hưởng ứng Tháng hành động của các đồng chí đoàn viên thanh niên của phường Gia Thụy.
Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số và Kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam 26/12 năm 2020 với chủ đề “Nâng cao chất lượng dân số để góp phần phát triển đất nước nhanh và bền vững” là dịp để chúng ta tiếp tục hưởng ứng và thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với quan điểm chỉ đạo của Đảng về công tác dân số trong tình hình mới, quyết tâm triển khai đồng bộ các hoạt động về Dân số để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của quận, nâng cao chất lượng dân số một cách toàn diện./.

Tác giả: TTYT LONG BIÊN

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây