Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số, Ngày Dân số Việt Nam 26/12/2022

Thứ hai - 12/12/2022 01:55    Lượt xem: 1025

Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số, Ngày Dân số Việt Nam 26/12/2022

Hòa trung không khí cả nước, hưởng ứng thông điệp Tháng hành động quốc gia về Dân số năm nay. Sáng ngày 10/12, BCĐ công tác DS-KHHGĐ quận Ba Đình phối hợp với BCĐ công tác DS-KHHGĐ 14 phường long trọng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số, Ngày dân số Việt Nam 26/12. Chủ trì Đ/c Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND – Trưởng BCĐ công tác DS-KHHĐ quận Ba Đình.
Tới dự có đồng chí Nguyễn Thanh Hiếu – Phó Giám đốc TTYT, Phó Trưởng BCĐ công tác Dân số KHHGĐ quận, các đ/c là thành viên BCĐ công tác Dân số - KHHGĐ quận; các đ/c lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể thuộc quận; các đ/c Chủ tịch và phó chủ tịch UBND - trưởng BCĐ dân số các phường; Chủ tịch Hội LHPN 14 phường; các đ/c cán bộ, cộng tác viên Dân số - KHHGĐ phường.
Tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm nhấn mạnh, Tháng hành động Quốc gia về Dân số là một sự kiện thường niên diễn ra vào tháng 12, hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về các vấn đề dân số, là dịp để chúng ta cùng quan tâm và thực hiện các vấn đề trong lĩnh vực dân số, chăm sóc sức khoẻ, bình đẳng giới, bảo vệ môi trường, cải thiện đời sống, nâng cao chất lượng dân số và tuổi thọ của người dân, góp phần phát triển đất nước.
Với chủ đề tháng hành động năm nay đó là : “nâng cao chất lượng Dân số để phát triển đất nước nhanh và bền vững” đã cho thấy việc cần thúc đẩy các hoạt động truyền thông và hoạt động can thiệp thực hiện Chiến lược Dân số Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết số 21 của BCH TW Đảng.
Tại quận Ba Đình, các hoạt động về năng cao chất lượng dân số đã được các cấp ủy Đảng và chính quyền quan tâm, đầu tư. Nhiều mô hình can thiệp đã được triển khai định kỳ như: “ Mô hình Chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi tại cộng đồng”, “ Mô hình chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên” Hay “Mô hình Thanh niên không nên kết hôn muộn và không nên sinh con muộn”, các hoạt động truyền thông nhóm nhỏ tại các cộng đồng dân cư được duy trì. Các hoạt động phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể và BCĐ công tác Dân số 14 phường đã được đổi mới và mang lại những kết quả rõ nét. Quận Ba Đình đã tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu hàng năm trong lĩnh vực Dân số.
Qua đó, thành tựu của công tác dân số quận Ba Đình từng bước ổn định về quy mô, duy trì mức sinh bền vững, giảm tỷ lệ sinh con 3+, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng tuổi thọ trung bình, tăng cường chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, giảm tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng... Đặc biệt là cải thiện cơ cấu dân số về tuổi, làm cho nhóm dân số trong độ tuổi lao động chiếm đa số trong tổng số dân cư. Theo cơ cấu tuổi dân số hiện tại Hà Nội đang trong thời kỳ “Dân số vàng” tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội quận và Thủ đô.
Với nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác DS-KHHGĐ trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống, toàn bộ hệ thống làm công tác DS-KHHGĐ luôn quyết tâm đoàn kết phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, vận dụng những điều kiện thuận lợi, xác định những nhiệm vụ và biện pháp thích hợp trong tình hình mới, chủ động sáng tạo trong mọi hoạt động, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao, tạo tiền đề thuận lợi để triển khai các nhiệm vụ DS-KHHGĐ trong giai đoạn tới.
Lễ phát động gồm 01 ô tô và 50 xe máy cùng CTV Dân số 14 phường đã tuyên truyền lưu động trên trục đường chính của quận để hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số năm 2022./.
Một số hình ảnh tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số, Ngày dân số Việt Nam 26/12 của TTYT quận Ba Đình:







 
Phòng Dân số -TTYT quận Ba Đình

Tác giả: Phòng Dân số -TTYT quận Ba Đình

Nguồn tin: Phòng Dân số -TTYT quận Ba Đình

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây